• UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
  • MÃ VẠCH BÌNH DƯƠNG
  • UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
PHƯƠNG PHÁP IN CHUYỂN NHIỆT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐẦU IN MÃ VẠCH.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐẦU IN MàVẠCH.

 

Xin chào các bạn, hôm nay tôi sẽ trình bày một số vấn đề cũng như phương pháp truyền nhiệt trên máy in mã vạch
 

In chuyển nhiệt liên quan đến việc chuyển mực từ một chất nền ribbon lên giấy hoặc phim hoặc vật liệu polyester nhãn thông qua một sự kết hợp của nhiệt và áp lực.

Mực in mã vạch được chuyển giao qua cho giấy, phim hoặc polyester bằng sự kết hợp di chuyển nhịp nhàng giữa các phần tử đốt nóng trong đầu in và con lăn tạo ra áp lực trong một máy in chuyển nhiệt. Phương pháp này áp dụng cho tất cả các dòng máy in mã vạch như Zebra, Avery, Datamax, Citizen, Sato, Toshiba, Argox, Bixolon, Intermec,TEC, Sewoo…vui lòng xem hình minh họa dưới đây.

 

 

Cơ chế truyền nhiệt trong quá trình in.

 

Ribbon được xây dựng một mô mật độ cao, với 05 thành phần chính : lớp màng phim PE (Polyester) dùng để di chuyển, phủ trên một lớp keo kết dính Ribbon với vật liệu, tiếp theo là một lớp chất chuyển giao thúc đẩy kết dính, sau đó là một hỗn hợp chất sáp, nhựa mực cơ bản. Phía bên ngoài cùng Ribbon được phủ một lớp chất bôi trơn giúp ngăn chặn dính và giảm thiểu hư hỏng đầu in của máy in. 

 

Đầu in nghiêng và đầu in phẳng.

 

Các cơ chế cơ bản là giống nhau giữa cả hai máy in, tức là có một đầu in, ribbon giấy decal in tem nhãn. Sự khác biệt chính là quá trình chuyển mực và thiết kế đầu in, hiệu suất và giá cả cũng là vấn đề cần xem xét khi lựa chọn giữa một máy đầu in cạnh gần (đầu in nghiêng) và máy in đầu phẳng.

 

Trong máy in đầu phẳng với đầu in nằm ngang do đó các yếu tố làm nóng nằm ở trung tâm của đầu in. Các ruy băng đi qua bộ phận làm nóng và mực được chuyển giao. Các ruy băng tiếp tục cuộc hành trình đi du lịch trong mặt phẳng nằm ngang trong khoảng một cm trước khi nổi lên từ mặt trước của máy in, mà điểm hướng đến của nó là trục chính trên máy in, bộ phận chuyên thu hồi ribbon sau khi sử dụng. Một cm này của chuyến đi này tuy ngắn nhưng rất quan trọng, vì nó cho phép mực in mã vạch tương tác đầy đủ với bề mặt in và sau đó kết thúc quá trình chuyển nhiệt từ các ribbon. 

 

Đối với máy in cạnh gần hay còn gọi là đầu in nghiêng, đầu in được lắp ráp ở một góc nghiêng khoảng 45º và các yếu tố làm nóng nằm gần rìa của đầu in. Các ruy băng có thể tiếp xúc hạn chế với bề mặt đầu in, nó chỉ chạm vào các bề mặt phương tiện truyền thông khi đi qua các yếu tố nhiệt của đầu in với một áp lực vừa đủ. Quá trình chuyển giao cả hai đều phải tuân thủ và phát hành cùng một lúc. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi trong quá trình xây dựng của ribbon, đặc biệt là lớp phát hành, một sự cần thiết phải thêm công thức đặc biệt cho ruy băng đối với​ máy in cạnh gần. 

Một máy in đầu phẳng thường tạo nhãn ở tốc độ lên đến 12 IPS, máy in đầu ngiêng cũng có thể chạy tốc độ in tương tự như vậy và có thể được sử dụng với một phạm vi rộng lớn hơn của phương tiện truyền thông, độ sắc nét tốt hơn do đó nó được sử dụng in cho những loại tem nhãn khó tính, hoạt động tốt trên các bề mặt in mịn như polypropylene, polyester và polyethylene phim.

 

Các loại Ribbon mực in mã vạch.


Về cơ bản chỉ có ba loại ruy băng và việc lựa chọn các loại mực ruy băng thích hợp nhất tùy thuộc vào yêu cầu của các ứng dụng của người dùng cuối.

 

- Ruy băng Wax là lựa chọn kinh tế thường được sử dụng cho các ứng dụng mục đích chung, nơi có độ bền tầm xa không phải là một vấn đề quan trọng.

 

- Một lựa chọn thích hợp mà cả độ bền và nền kinh tế là rất quan trọng đó là Ruy băng Wax Resin.

 

- Ruy băng Resin là một sự lựa chọn lý tưởng cho những sản phẩm khó tính, yêu cầu độ bám dính cực tốt, sắc nét, kháng hóa chất và điều kiện môi trường khắc nghiệt.


Cấu tạo một cuộn Ribbon chuyển nhiệt thành phẩm.

 

 

1, Màng PE hay còn gọi là Phim PE (Leader Tape).


Các ruy băng phim hay màng PE có thể là màu xanh, bạc, vàng, đen hoặc tùy chỉnh do nhà sản xuất , với chức năng của một nhóm trưởng nó sẽ thực hiện các chức năng sau:

- Dễ sử dụng, chịu trách nhiệm đưa các chất phụ tá như mực, chất kết dính, chất sáp, chất nhựa di chuyển ra vào máy in.

- Có thể in tên của khách hàng hoặc logo, giúp với nhận dạng thương hiệu, tiếp thị và quảng bá sản phẩm.

- Ngoài ra nó còn có chức năng bảo vệ chống lại thiệt hại cho ribbon và các thành phần bên trong.

 

2, Chất nền (Substrate).


Thành phần chính của các ruy băng bao gồm mực in, sơn lót, phim và chất bảo vệ ta gọi chung là chất nền. 

 

 

- Topcoat : một lớp phủ trên được áp dụng để cải thiện độ bám dính của mực in đến các bề mặt ứng dụng, để tăng chất dính, kháng dung môi.

 

- Mực Layer : layer mực cho chúng ta những hình ảnh in và có thể được điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu ứng dụng, kháng hóa chất, kháng môi trường và smudge, chống trầy xước.

 

- Primer : giúp đảm bảo phát hành phù hợp của mực từ bộ phim.

 

- Base Film : phim cơ sở mang mực và sơn lót qua lớp phủ quá trình in ấn và giúp thúc đẩy chuyển giao nhiệt.

 

- Backcoating : lớp phủ lại được áp dụng để giảm tĩnh và bảo vệ đầu in trong khi cung cấp truyền nhiệt phù hợp.

 

3, Trailer Tape hay còn gọi là đường dẫn, tấm lót điểm đầu và điểm cuối.


Các ruy băng Trailer về cơ bản giống như một tấm ruy băng cảm biến, nó cho phép các máy in để cảm nhận sự kết thúc của ribbon, báo cuộn mực đã hết.. Các nhà sản xuất có thể sử dụng các trailer này khác nhau, thông thường có 03 loại chất liệu được sử dụng phổ biến:

 

- Chất liệu bằng Nhôm (Silver) : được thiết kế cho loại cảm biến phản xạ mà phản xạ ánh sáng cho thấy rằng ruy băng đó là điểm lúc kết thúc của nó.

 

- Với chất liệu trong suốt (Clear) : được thiết kế cho loại cảm biến transmissive đó cho phép ánh sáng chiếu qua để chỉ ra đối với máy in mã vạch đó là điểm kết thúc cuối cùng.

 

- Không : đây là một loại cảm biến cơ khí mà phản ứng của máy in để căng thẳng cho biết rằng các băng là lúc kết thúc của nó.

 

4, Lõi Ribbon.


Lõi được làm bằng giấy hoặc nhựa cắt rãnh ở hai đầu, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật OEM và nhu cầu khách hàng.

 

In Head Cleaning - Vệ sinh đầu in.

 

Duy trì một máy in mã vạch, làm sạch nó thường xuyên và thay thế các bộ phận như khi yêu cầu là cần thiết để đảm bảo chất lượng in cao và khả năng in phù hợp. Các đầu in là thành phần quan trọng nhất của một máy in mã vạch, nếu không làm sạch và bảo dưỡng thích hợp, nó sẽ sản xuất ít hơn so với số lượng in mong muốn, ngoài ra có thời gian sử dụng của máy in xuống mức thấp nhất và lãng phí, 90% các vấn đề chất lượng in là kết quả trực tiếp từ việc sử dụng hoặc chăm sóc cho đầu in không đúng cách.

 

 

Đầu in mã vạch Zebra ZT230 - 300 dpi.

 

Làm sạch đầu in đều đặn có thể kéo dài tuổi thọ của họ đáng kể. Như một quy luật chung, đầu in nên được làm sạch mỗi khi ruy băng được thay thế, khuyến cáo cứ mỗi lần sử dụng xong 1 cuộn Ruy bang 300m là vệ sinh. Làm sạch là khá nhanh chóng và dễ dàng với bút làm sạch, gạc hoặc thẻ và rất rẻ so với việc liên tục thay thế đầu in.

 

 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC: Tài liệu mã vạch

09 Yếu tố cần xem xét khi lựa chọn giấy in tem nhãn mã vạch.

Phương tiện truyền thông tiêu hao là một thành phần quan trọng của hệ thống in tem nhãn trên máy mã vạch. Có nhãn đúng cho các ứng dụng của bạn và có thể cải thiện độ chính xác, chi phí thấp hơn vật liệu xử lý và thực hiện hiệu quả hơn trong hoạt động kho hàng của bạn. Đối với nhiều người, việc chọn ra các nhãn đúng có thể là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ các ký tự chính trong Barcode thì sẽ không có một vấn đề gì.

Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ đầu in nhiệt máy in mã vạch.

Làm thế nào để bảo quản đầu in máy in mã vạch? Đầu in mã vạch là một mắc xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống máy in mã vạch, chất lượng bản in có tốt hay không nó quyết định đến 90%. Giá trị của nó chiếm 1/3 tổng giá trị của một máy in khi mua mới, nó là một sản phẩm cực kỳ tiêu hao nếu như bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Chúng tôi nhận rất nhiều lời than phiền tại sao máy in tem nhãn mới mua nữa năm mà đầu in nhiệt lại hư, bị trầy xước, hôm nay tôi xin trình bày một số phương pháp làm thế nào để bảo quản đầu in nhiệt được sử dụng lâu dài, hãy dành chút thời gian đọc hết bài viết này và tôi cam đoan nó sẽ giúp ích cho bạn đến 99%.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ MÁY IN MÃ VẠCH.

Máy in hoạt động thường xuyên và để tại một chỗ sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào, những hạt bụi này càng ngày bám càng nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như khả năng hoạt động của máy. Vì vậy, khi thay giấy và ribbon bạn hãy dành chút thời gian vệ sinh cho máy, ngoài ra bạn có thể dùng cây cọ quét những khu vực nằm sâu trong máy như bánh răng, nhông để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn chu.

Giấy decal in tem nhãn mã vạch và các chế độ in trên máy barcode.

Giấy in mã vạch hay còn gọi là decal in mã vạch là loại giấy chuyên dùng để in thông tin của mã vạch lên hàng hóa đó thông qua máy in mã vạch, khổ giấy được bế theo từng kích thước con tem nên cũng thường gọi là tem in mã vạch hoặc nhãn in mã vạch. Giấy in mã vạch thông thường có 02 lớp, mặt trước là lớp bóng hoặc nhám dùng để in thông tin hàng hóa, mặt sau có lớp keo dùng để dán lên sản phẩm.

TEM NHÃN MÃ VẠCH VÀ GIẢI PHÁP IN ẤN.

Nhãn in là một thành phần quan trọng của bất kỳ ứng dụng nào trong đó mặt hàng cần phải được xác định một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhãn in có thể có vẻ phức tạp khi lần đầu tiên sử dụng nhưng lợi ích của nó là rất mạnh mẽ và được tạo ra đúng cách. Cho dù bạn đang làm nhãn cho các lô hàng hay đối với một nhà kinh doanh, hoặc cho các sản phẩm, một nhãn hiệu barcode là một công cụ đáng tin cậy để giúp quản lý hệ thống theo dõi bất kỳ.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG BẢN IN TEM NHÃN MÃ VẠCH.

Vấn đề chất lượng in và bản in có thể được gây ra bởi vô số các nguồn hoặc kết hợp giữa các nguồn với nhau. Dưới đây là một danh sách các thông số ảnh hưởng đến quá trình in nhiệt trên máy in mã vạch. 1, Tốc độ của máy in. 2, Nhiệt độ đốt nóng của đầu in. 3, Thành phần đặc điểm của bề mặt tem nhãn nguyên liệu. 4, Độ phân giải của máy in và đầu in. 5, Trục áp lực tác động lên đầu in. 6, Mối liên kết giữa trục lăn và đầu in. 7, Mối liên hệ và sự kết dính giữa các lực lượng trong thành phần máy in.

CẤU TẠO ĐẦU IN MÃ VẠCH, ĐẦU IN NHIỆT.

Thành phần chính bên trong của một đầu in nhiệt là sản phẩm của các yếu tố nhiệt hợp kim sắt được bảo vệ bởi một lớp kính đặc biệt mà các thuộc tính cho phép truyền nhiệt hiệu quả và ổn định trong một khoảng thời gian dài. Các yếu tố làm nóng chỉ nằm tại một vị trí nhỏ bên dưới chạy dọc theo chiều rộng của đầu in.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Máy quét mã vạch, máy đọc mã vạch ngày nay đã trở thành công cụ đắc lực trong quản lý sản phẩm cho các ngành bán lẻ, kiểm kho, y tế...Làm thế nào để lựa chọn một máy quét mã vạch vừa chất lượng lại phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi xin chia sẻ với quý khách hàng những lưu ý khi lựa chọn máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch như sau:

THÀNH PHẦN CẤU TẠO VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng, nhiều loại máy quét mã vạch, mỗi loại sẽ có một tính năng đặc trưng riêng nhưng chung quy để hình thành một máy quét mã vạch phải có đầy đủ 03 thành phần chính sau: 1, Thứ nhất là Bộ phận quét barcode : phát ra 1 chùm tia sáng vào ký hiệu mã vạch để lấy thông tin, tùy theo công nghệ chế tạo mà người ta chia làm 2 loại barcode scanner: