• UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
  • MÃ VẠCH BÌNH DƯƠNG
  • UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
ĐẦU IN MÃ VẠCH VÀ NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY HƯ HỎNG ĐÂU IN.

Đầu in mã vạch là gì, những nguyên nhân thường làm đầu in bị hư hỏng.

 

Thời buổi công nghệ hiện đại, nhu cầu cuộc sống con người càng cao, tất cả các sản phẩm đều phải có nhãn mác thể hiện thông tin từng loại sản phẩm, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng…nghành công nghiệp mã vạch cũng phát triển rầm rộ, nhiều loại máy in mã vạch chất lượng cao cũng ra đời nhầm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người.

 

Bán đầu in mã vạch hiệu Avery Dennison AP5.4 300dpi

 

Đầu in mã vạch Avery Dennison AP5.4 300dpi. Xuất  xứ từ Đức, bảo hành 06 tháng. Hàng chính hãng.

 

Nhiều máy càng hiện đại thì giá thành càng cao, chi phí sửa chữa thay thế phục vụ cũng leo thang, người thiệt thòi chính là người sử dụng, nhà đầu tư. Nhà sản xuất như chúng tôi thấu hiểu điều đó nên cố gắng làm ra những sản phẩm tốt nhưng tiết kiệm được chi phí cho khách hàng, và một trong số đó là đầu in mã vạch thay thế.

 

Chúng tôi nhận được rất những cuộc gọi cũng như tin nhắn từ quý khách hàng phàn nàn tại sao máy in mã vạch chúng tôi rất mau hư, và chính xác là đầu in. Nay tôi xin trình bày một chút kiến thức nho nhỏ mà chúng tôi đúc kết trong quá trình làm việc.

 

Bán đầu in mã vạch Datamax O'Neil tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai

 

Đầu in nhiệt cho máy in tem nhãn mã vạch hiệu Datamax O'Neil I-Class I-4208, I-4308, I-4212, I-4310 203dpi & 300dpi Mark I và Mark II.

 

Đầu in mã vạch là gì ?

 

Đầu in mã vạch được làm thành từ các phần tử hay còn gọi là DPI, cứ 1 DPI là một điểm in trên một inch vuông, một cái đầu in có hàng ngàn điểm như vậy, những điểm này phát ra nhiệt đốt nóng mực in mã vạch và thấm vào giấy decal bên dưới. Tôi xin ví dụ cho các bạn hiểu, một cái đầu in nó giống như một cái đống cát vậy, trong đống cát đó có hàng ngàn hạt cát nhỏ li ti bên trong.

 

Như vậy hư đầu in là hư cái gì, đó là những con tụ, những điểm đốt như hạt cát đó bị chết, không thể dẫn nhiệt, những hạt cát đó bị xước giống như tấm gương bị xước, bị bay mất lớp phủ bên ngoài.

 

Bán đầu in máy in Datamax O'Neil I-4310 300dpi tại Đồng Nai, Long An, Tiền Giang.

 

Hình ảnh đầu in nhiệt máy mã vạch khi được lắp đặt trên hệ thống máy in Barcode.

 

Làm sao để nhận biết đầu in bị trầy xước ?

 

Các bạn chỉ cần nhìn vào con tem nhãn, bạn thấy có một lằn đường màu trắng làm đứt nét hoặc đứt chữ theo một hướng thẳng từ trên xuống dưới và nối liền nhau là đầu in bị xước. Còn trường hợp đầu in một nửa thì in ra chữ còn một bên thì in ra không được, hoặc một đoạn nhỏ màu trắng theo chiều dọc con tem, đó là đầu in bị hư.

 

 

Đầu in bị hư, phần màu trắng nằm ở hai bên góc ngoài.

 

Nguyên nhân gây hư hỏng đầu in và khi nào thì bắt buộc phải thay đầu in ?

 

Đầu in mã vạch chỉ được thay thế khi những bộ phận khác trong máy in của bạn còn hoạt động tốt, chỉ thay khi in ra chất lượng bản in không đẹp, mờ chữ, mờ nét, mất nét hoặc in ra không có gì, chỉ có một khoảng trắng mênh mông.

 

Bán đầu in nhiệt máy in mã vạch Sato tại Đồng Nai,TPHCM, Tây Ninh

 

Cung cấp đầu in nhiệt máy in mã vạch hiệu Sato tại Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An.

 

Đầu in mã vạch là một thành phần rất nhạy cảm, dễ hư hỏng nếu như bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách, chúng tôi xin nêu ra vài nguyên nhân hư hỏng đầu in và cách bảo vệ cho đầu in.

 

Nguyên nhân thứ nhất: Đó là môi trường làm việc không sạch sẽ, có quá nhiều bụi bẩn, không khí ô nhiễm, ẩm ướt.

 

Nguyên nhân thứ hai đó là nguyên vật liệu hay còn gọi là phương tiện truyền thông như giấy decal cuộn, ruy băng mực in. Những thành phần này phải được bảo quản một cách sạch sẽ từ công đoạn chế biến cho đến quá trình thành phẩm và cuối cùng quá trình sử dụng của người dùng.

 

Nguyên nhân thứ ba đó là người tiêu dùng chọn mua những loại ruy băng mực in kém chất lượng. Những loại ribbon mực in có quá nhiều chất Carbon hay còn gọi là than đen. Đối với decal cuộn cũng vậy, nên chọn những thương hiệu như Fasson hay UPM.

 

Bán đầu in nhiệt máy in Sato tại Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu

 

Bạn cần đầu in nhiệt máy in mã vạch hiệu Sato, hãy nhắc máy Alo ngay Mr Ân 0906.625.922.

 

Nguyên nhân thứ tư đó là đầu in phải chịu một lượng nhiệt quá lớn trong quá trình in, nhiệt độ càng cao thì tuổi thọ của đầu in nhiệt càng giảm.

 

Nguyên nhân thứ năm đó là máy in mã vạch làm việc quá tải so với công suất của nó. Nếu bạn dùng nhiều nên chọn những dòng máy công nghiệp với công suất cao thay vì chọn nhựng dòng máy để bàn nhỏ gọn.

 

Nguyên nhân thứ sáu : Những dòng máy quá cũ dẫn đến hệ thống phần cơ bị ăn mòn, phải tăng áp lực đầu in cho phù hợp, áp lực càng cao thì ảnh hưởng đến đầu in cũng rất nhiều.

 

Bán ruy băng mực in mã vạch, film mực in mã vạch, than mực in mã vạch tại Đồng Nai, Bình Phước

 

Ruy băng mực in phải luôn luôn được bảo quản tuyệt đối sạch sẽ trong phòng sạch. Chọn mua những ruy băng chất lượng.

 

Nguyên nhân thứ bảy đó là không vệ sinh máy móc, không vệ sinh đầu in. Đặc biệt vệ sinh không đúng phương pháp.

 

Nguyên nhân thứ tám đó là yếu tố con người, phải bảo quản, phải coi máy in mã vạch như một người bạn đồng hành.

 

Nguyên nhân cuối cùng là một yếu tố khách quan, người dùng ai ai cũng muốn sản phẩm mình dùng trọn đời, không phải hư hỏng, không phải tốn chi phí thay mới. Nhưng như vậy thì nhà sản xuất sản phẩm sẽ không bán được hàng. Sản phẩm khi dùng tới một thời điểm nào đó nó sẽ tự hư, do vậy nhà sản xuất chỉ bảo hành sáu tháng hoặc 5.000.000 bản in cho một sản phẩm đầu in mới.

 

Một số biện pháp ngăn ngừa hư hỏng đầu in mã vạch :

 

Bán giấy decal bế sẵn tại Bình Phước, Tây Ninh, Biên Hòa, Đồng Nai, Vũng Tàu

 

Giấy decal in tem nhãn cũng vậy, phải bảo quản từ công đoạn nguyên liệu cho tới công đoạn thành phẩm và công đoạn sử dụng.

 

Thông thường một đầu in được sử dụng từ 02 đến 03 năm, trong quá trình sử dụng cứ sau khi chạy hết một cuộn mực in mã vạch 300m bạn nên dùng một chút cồn 90 độ hoặc một chút xăng Zippo nhúng bông gòn lâu sơ qua để cho đầu in của bạn luôn luôn trong tình trạng sạch sẽ, không có tạp chất, vấn đề này rất đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý.

 

Đầu in mã vạch Datamax I-4206, I-4208, I-4212, I-4310

 

Làm sao để phân biệt đầu in chính hãng và đầu in thay thế, hãy liên hệ ngay Mã Vạch Bình Dương chúng tôi.

 

 

Xuất phát từ vấn đề vệ sinh đầu in, nhiều bạn cứ hỏi ngày nào tôi cũng vệ sinh hết mà sao nó vẫn hư, nguyên nhân là do bạn vệ sinh không đúng cách. Như tôi đã nói đầu in mã vạch rất nhạy cảm, khi vệ sinh bạn nên lâu chùi theo một hướng, một chiều nhất định, tuyệt đối không được chùi qua chùi lại, bạn chỉ cần lâu qua 01 đường xong bỏ cục bông gòn đó đi, đừng có tiếc.

 

Môi trường sử dụng : bụi bẩn bám trên bề mặt giấy decal, bám lên mực in mã vạch, bụi bẩn bám vào đầu in, do đó giấy decalmực in mã vạch và máy in mã vạch phải để trong môi trường sạch sẽ, không được để bất cứ vật gì trong máy hoặc trên nắp đậy của máy, nắp đậy của máy phải luôn luôn đóng 100% trừ trường hợp thay ribbon, thay tem nhãn decal.

 

Chọn mua những loại ruy băng mực in chất lượng, kể cả giấy nguyên liệu.

 

Bán đẩu in mã vạch Zebra ZM400, ZM600, Z4M, S4M, 105SL Plus, 110Xi, 140Xi, 170Xi, 220Xi

 

Đầu in máy in tem nhãn mã vạch hiệu Zebra, hàng chính hãng.

 

Yếu tố cuối cùng đó chính con người, người sử dụng phải bảo quản, phải xem cái máy như một người bạn, một người bạn đồng hành cùng mình, đừng có tư tưởng mạnh ai nấy xài, có suy nghi “cái máy này của công ty, hư thì công ty mua cái mới, chúng ta là người làm công ăn lương, lo làm chi cho mệt”, đó là tư tưởng của một số người, như vậy là không tốt.

 

Xin gửi đến các bạn một số thông tin tham khảo thêm, có thể không đầy đủ 100% nhưng ít nhiều cũng giúp được chút ít cho các bạn trong quá trình sử dụng.

 

bán đầu in nhiệt in mã vạch Zebra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang

 

Bán đầu in mã vạch máy Zebra ZT510, ZT610 & đầu in Zebra ZT620 203dpi, 300dpi.

 

Chúng tôi cung cấp các loại đầu in mã vạch Zebra như : đầu in máy Zebra ZT220, Zebra ZT230, Zebra ZT410, Zebra ZT420, Zebra 110Xi3, Zebra 110Xi4, Zebra 140Xi3, Zebra 110XiII, Zebra 140Xi4, Zebra 170Xi3, Zebra 170Xi4, Zebra 220Xi4, Zebra ZT510, ZT610, Zebra ZT620, Zebra 105SL, Zebra Z4M, Zebra Z4M Plus, Zebra Z6M, Zebra ZM400, Zebra S4M, Zebra 105SE, Zebra 105SL Plus, đầu in Datamax I-4206, I-4208, I-4214 Mark I, I-4206, I-4208, I-4212 Mark II , M Class Mark II, DMX-4000, DMX-8500, Datamax O’Neil OC3, Intermec 4420, PM4i, PF4i, đầu in Sato 8459S, 8459SE, M-8485S, M-8485SE , Sato CL408E, Sato LM408E, Sato M84 Pro, đầu in Avery Dennison AP4.4, AP5.4, Avery 6404, 6405, 6406 & 6408 300dpi, đầu in Avery - Monarch 9820, 9830, 9835, 9850, 9855, 9860, Đầu in Samsung Bixolon SLP T403 với độ phân 152dpi, 203dpi, 300dpi, 305dpi, 406dpi & 600dpi cho các bạn lựa chọn. Đến với chúng tôi các bạn sẽ được lắp ráp miễn phí, chế độ bảo hành trọn đời.

 

Tham khảo thêm các loại đầu in mã vạch tại http://mavachbinhduong.vn/san-pham/dau-in-ma-vach-52-1067.htm

 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC: Đầu in nhiệt máy in mã vạch

09 Yếu tố cần xem xét khi lựa chọn giấy in tem nhãn mã vạch.

Phương tiện truyền thông tiêu hao là một thành phần quan trọng của hệ thống in tem nhãn trên máy mã vạch. Có nhãn đúng cho các ứng dụng của bạn và có thể cải thiện độ chính xác, chi phí thấp hơn vật liệu xử lý và thực hiện hiệu quả hơn trong hoạt động kho hàng của bạn. Đối với nhiều người, việc chọn ra các nhãn đúng có thể là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ các ký tự chính trong Barcode thì sẽ không có một vấn đề gì.

Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ đầu in nhiệt máy in mã vạch.

Làm thế nào để bảo quản đầu in máy in mã vạch? Đầu in mã vạch là một mắc xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống máy in mã vạch, chất lượng bản in có tốt hay không nó quyết định đến 90%. Giá trị của nó chiếm 1/3 tổng giá trị của một máy in khi mua mới, nó là một sản phẩm cực kỳ tiêu hao nếu như bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Chúng tôi nhận rất nhiều lời than phiền tại sao máy in tem nhãn mới mua nữa năm mà đầu in nhiệt lại hư, bị trầy xước, hôm nay tôi xin trình bày một số phương pháp làm thế nào để bảo quản đầu in nhiệt được sử dụng lâu dài, hãy dành chút thời gian đọc hết bài viết này và tôi cam đoan nó sẽ giúp ích cho bạn đến 99%.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ MÁY IN MÃ VẠCH.

Máy in hoạt động thường xuyên và để tại một chỗ sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào, những hạt bụi này càng ngày bám càng nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như khả năng hoạt động của máy. Vì vậy, khi thay giấy và ribbon bạn hãy dành chút thời gian vệ sinh cho máy, ngoài ra bạn có thể dùng cây cọ quét những khu vực nằm sâu trong máy như bánh răng, nhông để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn chu.

Giấy decal in tem nhãn mã vạch và các chế độ in trên máy barcode.

Giấy in mã vạch hay còn gọi là decal in mã vạch là loại giấy chuyên dùng để in thông tin của mã vạch lên hàng hóa đó thông qua máy in mã vạch, khổ giấy được bế theo từng kích thước con tem nên cũng thường gọi là tem in mã vạch hoặc nhãn in mã vạch. Giấy in mã vạch thông thường có 02 lớp, mặt trước là lớp bóng hoặc nhám dùng để in thông tin hàng hóa, mặt sau có lớp keo dùng để dán lên sản phẩm.

TEM NHÃN MÃ VẠCH VÀ GIẢI PHÁP IN ẤN.

Nhãn in là một thành phần quan trọng của bất kỳ ứng dụng nào trong đó mặt hàng cần phải được xác định một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhãn in có thể có vẻ phức tạp khi lần đầu tiên sử dụng nhưng lợi ích của nó là rất mạnh mẽ và được tạo ra đúng cách. Cho dù bạn đang làm nhãn cho các lô hàng hay đối với một nhà kinh doanh, hoặc cho các sản phẩm, một nhãn hiệu barcode là một công cụ đáng tin cậy để giúp quản lý hệ thống theo dõi bất kỳ.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG BẢN IN TEM NHÃN MÃ VẠCH.

Vấn đề chất lượng in và bản in có thể được gây ra bởi vô số các nguồn hoặc kết hợp giữa các nguồn với nhau. Dưới đây là một danh sách các thông số ảnh hưởng đến quá trình in nhiệt trên máy in mã vạch. 1, Tốc độ của máy in. 2, Nhiệt độ đốt nóng của đầu in. 3, Thành phần đặc điểm của bề mặt tem nhãn nguyên liệu. 4, Độ phân giải của máy in và đầu in. 5, Trục áp lực tác động lên đầu in. 6, Mối liên kết giữa trục lăn và đầu in. 7, Mối liên hệ và sự kết dính giữa các lực lượng trong thành phần máy in.

CẤU TẠO ĐẦU IN MÃ VẠCH, ĐẦU IN NHIỆT.

Thành phần chính bên trong của một đầu in nhiệt là sản phẩm của các yếu tố nhiệt hợp kim sắt được bảo vệ bởi một lớp kính đặc biệt mà các thuộc tính cho phép truyền nhiệt hiệu quả và ổn định trong một khoảng thời gian dài. Các yếu tố làm nóng chỉ nằm tại một vị trí nhỏ bên dưới chạy dọc theo chiều rộng của đầu in.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Máy quét mã vạch, máy đọc mã vạch ngày nay đã trở thành công cụ đắc lực trong quản lý sản phẩm cho các ngành bán lẻ, kiểm kho, y tế...Làm thế nào để lựa chọn một máy quét mã vạch vừa chất lượng lại phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi xin chia sẻ với quý khách hàng những lưu ý khi lựa chọn máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch như sau:

THÀNH PHẦN CẤU TẠO VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng, nhiều loại máy quét mã vạch, mỗi loại sẽ có một tính năng đặc trưng riêng nhưng chung quy để hình thành một máy quét mã vạch phải có đầy đủ 03 thành phần chính sau: 1, Thứ nhất là Bộ phận quét barcode : phát ra 1 chùm tia sáng vào ký hiệu mã vạch để lấy thông tin, tùy theo công nghệ chế tạo mà người ta chia làm 2 loại barcode scanner: