• UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
  • MÃ VẠCH BÌNH DƯƠNG
  • UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ đầu in nhiệt máy in mã vạch.

Làm thế nào để bảo quản đầu in máy in mã vạch sử dụng lâu hư ?

 

Đầu in mã vạch là một mắc xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống máy in mã vạch, chất lượng bản in có tốt hay không nó quyết định đến 90%. Giá trị của nó chiếm 1/3 tổng giá trị của một máy in khi mua mới, nó là một sản phẩm cực kỳ tiêu hao nếu như bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Chúng tôi nhận rất nhiều lời than phiền tại sao máy in tem nhãn mới mua nữa năm mà đầu in nhiệt lại hư, bị trầy xước, hôm nay tôi xin trình bày một số phương pháp làm thế nào để bảo quản đầu in nhiệt được sử dụng lâu dài, hãy dành chút thời gian đọc hết bài viết này và tôi cam đoan nó sẽ giúp ích cho bạn đến 99%.

 

Cách bảo quản đầu in mã vạch dùng bền và lâu dài

 

Đầu in phải luôn luôn trong tình trạng sạch sẽ, không có bụi bẩn xung quanh.

 

Đầu in mã vạch được cấu tạo từ các hợp kim nhôm siêu nhẹ và chắc nhưng ngược lại nó rất nhạy cảm, chỉ cần một hạt cát siêu nhỏ cũng có thể làm xước bộ phận truyền nhiệt, như vậy nguyên nhân nào có thể khiến nó lại hư hỏng đến thế, bạn tham khảo thêm thành phần cấu tạo đầu in tại đây http://mavachbinhduong.vn/kien-thuc-ma-vach/tai-lieu-ma-vach/cau-tao-dau-in-ma-vach-dau-in-nhiet-2068-4395.html

 

06 nguyên nhân làm cho đầu in bị hư hỏng:

 

1, Sử dụng mực in không đạt chất lượng.

 

Mực in mã vạch góp phần quyết định đến chất lượng bản in cũng như khiến cho đầu in nhanh hư nếu ribbon không tốt và có nhiều tạp chất lẫn bên trong, do đó bạn nên sử dụng những loại ribbon tốt và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

Ribbon mực in tem nhãn

 

Ribbon in tem nhãn phải được quấn trong một lớp kiếng bạc sau đó quấn thêm một lớp nilon bên ngoài.

 

2, Tem nhãn có quá nhiều bụi bẩn.

 

Tem nhãn in mã vạch cũng vậy, bạn nên bảo quản tem nhãn trong môi trường sạch sẽ, nhiệt độ ổn định sẽ không làm cho bề mặt tem nhãn bị cứng, chai sạn và luôn giữ được sự mềm mại. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những loại tem nhãn tốt như giấy Fasson, giấy UPM…

 

Ngoài ra bạn nên yêu cầu nhà sản xuất tem nhãn đóng gói cẩn thận, được quấn trong một lớp màng trong sau đó đóng thùng.

 

Bảo quản giấy in tem nhãn một cách sạch sẽ

 

Tem nhãn sau khi sản xuất phải được quấn bên ngoài một lớp nilon và bảo quản với nhiệt độ thích hợp, không được quá nóng hoặc môi trường quá ẩm ướt.

 

3, Không vệ sinh máy in, vệ sinh đầu in.

 

Máy in phải lâu chùi hằng ngày, đầu in cũng vậy, cứ một chu kỳ thay 1 cuộn ribbon 300m bạn nên vệ sinh đầu in một lần, quét dọn bụi bẩn bên trong máy.

 

4, Vệ sinh đầu in không đúng cách.

 

Đầu in phải vệ sinh định kỳ và phải thực hiện đúng cách, hãy dùng một tấm khăn ướt mềm lâu sơ hoặc có thể dùng một chút cồn, xăng Zippo cũng được, thấm lên cục bông gòn y tế lâu sơ qua, không nên kéo qua kéo lại 2 chiều như vậy các hạt bụi có nguy cơ làm xước đầu in nhanh hơn, chỉ lâu chùi đầu in theo một chiều nhất định và bề mặt vật liệu lâu chùi chỉ được phép tiếp xúc một lần với bề mặt đầu in nhiệt.

 

Bán máy in mã vạch

 

Lập kế hoạch vệ sinh máy in và đầu in định kỳ, lâu chùi đầu in bằng vải mềm.

 

5, Môi trường sử dụng.

 

Môi trường làm việc của máy in phải sạch sẽ, không có quá nhiều bụi bẩn, nắp máy in phải luôn luôn đậy 100% trừ khi thay tem nhãn và ribbon, không được để bất kỳ vật dụng nào cứng trong và trên nắp máy in.

 

6, Yếu tố con người.

 

Người sử dụng cũng rất quan trọng, bạn phải mềm mỏng và bảo quản tốt, hãy xem nó như một người bạn đồng hành, mỗi người một tay cùng nhau bảo quản, đừng có mạnh ai nấy xài, máy hư thì công ty mua cái mới, có suy nghĩ như vậy thì không có cái máy nào có thể đáp ứng được.

 

Thiết bị in ấn tem nahn4 barcode

 

Hãy bảo quản thiết bị của bạn thật là tốt, bạn sẽ thấy kết quả trong từng con nhãn.

 

Nếu như bạn muốn máy in sử dụng lâu dài, đầu in mã vạch kéo dài tuổi thọ thì phải thực hiện tốt 06 yêu cầu bên trong, và tôi cũng xin cam đoan nếu thực hiện tốt đầu in của bạn xài ít nhất cũng phải được 12 đến 16 tháng. Quan tâm đến chất liệu giấy in tem nhãn bạn tham khảo tại đây http://mavachbinhduong.vn/kien-thuc-ma-vach/tai-lieu-ma-vach/co-bao-nhieu-loai-giay-decal-in-tem-nhan-ma-vach--2068-4372.html

 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC: Tài liệu mã vạch

09 Yếu tố cần xem xét khi lựa chọn giấy in tem nhãn mã vạch.

Phương tiện truyền thông tiêu hao là một thành phần quan trọng của hệ thống in tem nhãn trên máy mã vạch. Có nhãn đúng cho các ứng dụng của bạn và có thể cải thiện độ chính xác, chi phí thấp hơn vật liệu xử lý và thực hiện hiệu quả hơn trong hoạt động kho hàng của bạn. Đối với nhiều người, việc chọn ra các nhãn đúng có thể là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ các ký tự chính trong Barcode thì sẽ không có một vấn đề gì.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ MÁY IN MÃ VẠCH.

Máy in hoạt động thường xuyên và để tại một chỗ sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào, những hạt bụi này càng ngày bám càng nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như khả năng hoạt động của máy. Vì vậy, khi thay giấy và ribbon bạn hãy dành chút thời gian vệ sinh cho máy, ngoài ra bạn có thể dùng cây cọ quét những khu vực nằm sâu trong máy như bánh răng, nhông để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn chu.

Giấy decal in tem nhãn mã vạch và các chế độ in trên máy barcode.

Giấy in mã vạch hay còn gọi là decal in mã vạch là loại giấy chuyên dùng để in thông tin của mã vạch lên hàng hóa đó thông qua máy in mã vạch, khổ giấy được bế theo từng kích thước con tem nên cũng thường gọi là tem in mã vạch hoặc nhãn in mã vạch. Giấy in mã vạch thông thường có 02 lớp, mặt trước là lớp bóng hoặc nhám dùng để in thông tin hàng hóa, mặt sau có lớp keo dùng để dán lên sản phẩm.

TEM NHÃN MÃ VẠCH VÀ GIẢI PHÁP IN ẤN.

Nhãn in là một thành phần quan trọng của bất kỳ ứng dụng nào trong đó mặt hàng cần phải được xác định một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhãn in có thể có vẻ phức tạp khi lần đầu tiên sử dụng nhưng lợi ích của nó là rất mạnh mẽ và được tạo ra đúng cách. Cho dù bạn đang làm nhãn cho các lô hàng hay đối với một nhà kinh doanh, hoặc cho các sản phẩm, một nhãn hiệu barcode là một công cụ đáng tin cậy để giúp quản lý hệ thống theo dõi bất kỳ.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG BẢN IN TEM NHÃN MÃ VẠCH.

Vấn đề chất lượng in và bản in có thể được gây ra bởi vô số các nguồn hoặc kết hợp giữa các nguồn với nhau. Dưới đây là một danh sách các thông số ảnh hưởng đến quá trình in nhiệt trên máy in mã vạch. 1, Tốc độ của máy in. 2, Nhiệt độ đốt nóng của đầu in. 3, Thành phần đặc điểm của bề mặt tem nhãn nguyên liệu. 4, Độ phân giải của máy in và đầu in. 5, Trục áp lực tác động lên đầu in. 6, Mối liên kết giữa trục lăn và đầu in. 7, Mối liên hệ và sự kết dính giữa các lực lượng trong thành phần máy in.

CẤU TẠO ĐẦU IN MÃ VẠCH, ĐẦU IN NHIỆT.

Thành phần chính bên trong của một đầu in nhiệt là sản phẩm của các yếu tố nhiệt hợp kim sắt được bảo vệ bởi một lớp kính đặc biệt mà các thuộc tính cho phép truyền nhiệt hiệu quả và ổn định trong một khoảng thời gian dài. Các yếu tố làm nóng chỉ nằm tại một vị trí nhỏ bên dưới chạy dọc theo chiều rộng của đầu in.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Máy quét mã vạch, máy đọc mã vạch ngày nay đã trở thành công cụ đắc lực trong quản lý sản phẩm cho các ngành bán lẻ, kiểm kho, y tế...Làm thế nào để lựa chọn một máy quét mã vạch vừa chất lượng lại phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi xin chia sẻ với quý khách hàng những lưu ý khi lựa chọn máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch như sau:

THÀNH PHẦN CẤU TẠO VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng, nhiều loại máy quét mã vạch, mỗi loại sẽ có một tính năng đặc trưng riêng nhưng chung quy để hình thành một máy quét mã vạch phải có đầy đủ 03 thành phần chính sau: 1, Thứ nhất là Bộ phận quét barcode : phát ra 1 chùm tia sáng vào ký hiệu mã vạch để lấy thông tin, tùy theo công nghệ chế tạo mà người ta chia làm 2 loại barcode scanner:

Cách phân biệt đầu in mã vạch chính hãng và đầu in thay thế.

Tại sao gọi là đầu in mã vạch chính hãng, chính hãng là do hãng đó tự sản xuất ra máy in, sản xuất ra đầu in, tự lắp ráp thành một máy hoàn chỉnh và được đăng ký thương hiệu độc quyền. Hoặc một công ty chuyên gia công đầu in mã vạch theo đơn đặt hàng cho hãng đã đăng ký thương hiệu nên được gọi là chính hãng. Nói chung là đầu in không cần biết ai là người trực tiếp sản xuất nhưng khi sản phẩm được nhập vào bởi công ty đăng ký thương hiệu, khi xuất ra từ đây nên được gọi là hàng chính hãng.